Saturday, July 27, 2019

50 ข้อควรรู้ก่อนการซื้อเครื่องปั๊มนม 11-20

11. ต่อให้มีเครื่องปั๊มนมที่ดีและเหมาะสมแล้ว ก็ไม่ได้การันตีว่าจะปั๊มนมได้เยอะ หากไม่รู้วิธีการปั๊มนมที่ถูกต้อง

12. การเลือกเครื่องปั๊มนมผิด ไม่ได้เสียแค่เงิน แต่เสียทั้งเวลาและโอกาสในการกระตุ้นการผลิตน้ำนมให้ลูก ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนย้อนกลับมาแก้ไขไม่ได้ 

13. หากไม่สามารถกระตุ้นการผลิตน้ำนมให้เพียงพอได้ภายใน 2 สัปดาห์แรกหลังคลอด มีโอกาสที่จะทำให้ไม่มีน้ำนมเพียงพอได้ในระยะยาว เพราะฉะนั้นหากลูกไม่สามารถดูดเต้าได้อย่างมีประสิทธิภาพเพียงพอ คุณแม่ไม่ควรใช้เวลาเกิน 2 สัปดาห์ในการค้นหาเครื่องปั๊มนมที่เหมาะสมและเรียนรู้วิธีการปั๊มนมที่ถูกต้อง

14. วิธีที่จะรู้ว่าเครื่องปั๊มนมรุ่นไหนดีที่สุดก็คือ การทดลองด้วยตนเอง ถ้าไม่สะดวกไปลอง ก็ต้องยอมรับความเสี่ยงที่อาจจะผิดพลาด ถ้าไปลองไม่ได้ แทนที่จะถามคนอื่นว่ารุ่นนี้ใช้ดีไหม ควรถามผู้ขายรุ่นที่เราสนใจว่า ถ้าซื้อมาแล้วใช้ไม่ดี หรือใช้ไม่ได้ ผู้ขายจะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างไร

15. ราคาของเครื่องปั๊มนมไม่ได้แปรผันตรงกับคุณภาพของเครื่องปั๊มนมเสมอไป เครื่องปั๊มนมราคาแพงกว่าไม่ได้หมายความว่าคุณภาพดีกว่า แต่เครื่องปั๊มนมราคาถูก คุณภาพมักจะตามราคา อย่ามองหาของดีราคาถูก แต่ให้มองหาของคุณภาพดีที่ราคาสมเหตุผล

16. ถ้าคิดว่าเครื่องปั๊มนมราคาแพง ให้คิดถึงค่านมผงที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน หากไม่มีนมแม่ให้ลูกกิน

17. เครื่องปั๊มนมที่ราคาแพงที่สุด (ประมาณ 15,000-20,000) หากใช้ปั๊มนมให้ลูกกินได้ครบ 12 เดือน ก็ยังถูกกว่าการจ่ายเงินซื้อนมผงราคาถูกที่สุดเป็นเวลา 12 เดือน (4,000/ด x 12 = 48,000)  

18. เครื่องปั๊มนมไม่ใช่ของฟุ่มเฟือย แต่เป็นการลงทุนเพื่อสุขภาพของทั้งลูกและแม่ แต่ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง จะซื้อเครื่องปั๊มนมรุ่นไหน จากใคร กรุณาศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนการตัดสินใต

19. หากสนใจเครื่องปั๊มนมรุ่นไหน แทนที่จะหารีวิวข้อดี ให้ลองหารีวิวข้อเสียดู เพราะข้อเสียต่างหากที่จะทำให้เราซื้อมาแล้วใช้งานไม่ได้ และเสียเงินเปล่า เมื่อทราบข้อเสียแล้ว ให้นำข้อเสียนั้นไปถามผู้ขายว่า ข้อเสียแบบนี้เกิดจากอะไร สามารถแก้ไขได้หรือไม่ คำตอบของผู้ขายจะช่วยให้เราตัดสินใจได้ว่าควรจะซื้อหรือไม่

20. การใช้เครื่องปั๊มนมเพื่อแก้ปัญหาการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่สำหรับคนนมเยอะ และนมน้อยนั้นมีวิธีการใช้ต่างกัน

No comments:

Post a Comment

สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์

Creative Commons License
บทความต่าง ๆ ในบล็อก nommae.blogspot.com โดย nitbert อนุญาตให้ใช้ได้ตาม สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.
อยู่บนพื้นฐานของงานที่ nommae.blogspot.com.